Những mẫu nội thất được làm từ tre độc đáo mà vẫn chất lượng

Chất liệu tre, trúc vốn được mặc định với sự giản dị, đơn sơ, truyền thống. Song, những thiết kế đồ nội thất từ tre trúc dưới đây sẽ mang đến cho bạn một không gian sống gần gũi nhưng cũng không kém phần trịnh trọng.

Với đặc tính bền dẻo, dễ thực hiện, dễ kết hợp, tre, trúc và cả tầm vông đang dần trở nên một vật liệu được sở thích trong thiết kế mẫu nội thất tuyệt vời, từ thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ, thậm chí cả toilet. Ngoài màu nâu vàng nguyên bản của tre, trúc, tầm vông đặt trở nên cá tính và tân tiến hơn, những kiến trúc sư đã tìm cách xử lý bề mặt tre trúc và phun màu. Đối với những thao tác này, nhiều khả năng, tre, trúc, tầm vông sẽ là một giải pháp thay thế hữu hiệu cho gỗ truyền thống, mang đến một dáng vẻ mới, một diện mạo mới cho công trình, cùng lúc đó còn là một hành động thể hiện ý thức bảo vệ môi trường rất thiết thực.

Trong bộ sưu tập những món đồ nội thất dưới đây, bạn tuyệt đối sẽ tìm thấy số lượng ý tưởng vô cùng hay ho khi thiết kế nội thất bằng chất liệu tre trúc, thậm chí, có số lượng món đồ siêu tiện ích đến mức khó có thể tin được!

Nếu nói chiếc ghế làm từ tre này chính là một chiếc đệm sạc (công nghệ sạc không dây) thì bạn có tin không? Đừng quá ngạc nhiên nhé! Bởi vì giả thiết đó tập trung là sự thật. Chiếc ghế tre này được thiết kế bởi tập đoàn nội thất IKEA – Thụy Điển, vừa làm tròn công dụng của một chiếc ghế thường thì, vừa có thể nạp điện cho điện thoại (có trang bị công nghệ sạc không dây) của bạn.

Ai cũng muốn có thật số lượng không gian lưu trữ, song ai cũng sợ sự bừa bộn, không ngăn nắp. Bạn nghĩ sao về món đồ nội thất có khả năng lưu trữ vượt quá mong đợi này? Được cấu thành từ các dải tre có thể đẩy ra hoặc thu vào để đạt được hình dạng như mong muốn, món nội thất đa năng này có thể lưu trữ rất số lượng món đồ, miễn là nằm trong giới hạn thể tích 45cm x 45cm x 45cm.


Chiếc ghế gấp này được làm từ một tấm ván bằng tre ép khá giản đơn và giúp ít tiêu hao được rất lắm khoảng không.


Lấy cảm hứng từ những chiếc xửng hấp Mushiki (Nhật) được xếp chồng lên nhau, cố định bằng một cọc gỗ xuyên từ trên xuống, chiếc giá này có một khoảng không lưu trữ thật sự rất thông minh và đa dạng.


Chiếc tủ đựng đồ này được bao phủ bởi hơn 80.000 thanh tre, được thi công (đục đẽo và nghiên cứu cách thức đóng mở của các ngăn kéo) bởi 12 người thợ mộc trong hơn 6 tuần. Nhìn bề ngoài, món nội thất ấn tượng này trông giống một con nhím khổng lồ, còn bên trong, diện tích lưu trữ của nó là vô cùng đáng nể..


Bộ bàn ghế ăn được làm từ ván ép tre phun màu trầm quý phái, kết hợp cùng vùng mở nhìn ra ban công giống như bạn đang được sống một làng quê thanh bình nào đó.


Bạn có bao giờ nghĩ rằng nội thất phòng ngủ bằng chất liệu tre trúc có thể mang phong cách quý phái và tân tiến như thế này không...


Nếu khéo tay một chút, bạn tập trung có thể tự chế giá móc treo quần áo độc đáo như thế này, thậm chí, ngay cả chiếc tab bên dưới, bạn cũng có thể mày mò tự làm được cơ đấy!


Chụp đèn được ghép từ lắm thanh tre, mang âm hưởng dân gian lan tỏa khắp căn phòng của bạn.


Vách ngăn bằng tre trúc mang lại sự thân thiện với môi trường và nét gần gũi, ấm cũng cho vùng.


Chân bàn được làm từ tre ép cùng mẫu mã vô cùng lạ mắt chắc chắn sẽ khiến các người ghé thăm căn hộ của bạn không thể rời mắt.


Có vô cùng kha khá nhiều món đồ nội thất chế tác từ tre trúc, tầm vông được ứng dụng vào thực tế. Tuy nhưng, bồn rửa bằng chất liệu này sẽ khiến bạn không phải ngạc nhiên.


Một số mẫu bàn ghế áp dụng cho phòng khách, phòng làm việc, bàn bếp hay ghế băng bằng chất liệu tre trúc nhưng vẫn mang lại vẻ mới mẻ, trịnh trọng cho căn hộ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết