Tối ưu hóa không gian theo phong thủy nhà ở tiện lợi

Mục tiêu của thuật phong thủy là tối ­ưu hoá mối quan hệ giữa một không gian sống đối với chủ nhân của nó,do vậy việc áp dụng phong thủy như thế nào tùy thuộc vào những yếu tố chủ quan của mỗi người.

Các ứng dụng của thuật phong thủy thật sự rất phong phú, từ việc chọn một hướng nhà thích hợp cùng tuổi tác, cơ địa của một ng­ười, đến việc tậu mua một mảnh đất không có mạch nước ngầm đặt đảm bảo độ vững vàng cho những công trình, hay thậm chí chỉ là sắp xếp lại các thiết bị trong ngôi nhà một cách logic.

Một ví dụ giản đơn nhất là trong trang trí nội thất đa năng, những màu sắc sống động sẽ mang đến nguồn sức sống cho các người tính cách hoạt bát, năng động nhưng trái lại sẽ gây mệt mỏi cho các ng­ười sống trầm tư, hướng nội. dĩ nhiên, phong thủy cũng có một nền tảng cơ bản với những quy định chung có thể áp dụng trong mọi trường hợp.

Đây là các quy định mà mọi nhà phong thủy đều phải biết tới khi mới bắt nguồn công việc và cũng là những điều thật sự rất đơn giản mà tất cả mọi người đều có thể áp dụng để cải thiện vùng sống vốn có của mình.
Với phòng khách: đảm bảo tránh sự bừa bãi, không nên thiên về phô trương quá số lượng đồ đạc và tốt nhất khoảng giữa phòng nên để trống. Những rèm cửa nên mở nhiều khi đặt ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng càng số lượng càng có lợi. Ánh sáng nhân tạo nên sắp xếp chiếu ngược lên trần. Những góc phòng nên trang trí bằng các loại cây có lá không nhọn. Các loại ghế phô tơi và tràng kỷ dạng tròn tốt nhất nên để ở hướng Tây-bắc. Tivi nên để xa vị trí của bàn ghế và có cây xanh ngăn cách ở giữa.


Với phòng ngủ: Nên loại hủy bỏ tất cả các vật liệu trơn và cứng, cũng như không đặt gương đối diện giường ngủ. Những loại cây cảnh có lá dạng tròn nếu đặt ở phía Tây và Tây - Bắc sẽ mang lại hiệu quả tốt cho chủ nhân. Màu sơn tường nếu thuộc gam sáng, nhẹ sẽ tạo cảm giác yên tĩnh, trong khi đó màu đỏ lại đem lại một không khí lãng mạn. Thiết kế nội thất không gian nhỏ đúng cách luôn là mấu chốt cho không gian phòng.

Hướng kê giường có thể lựa chọn tùy theo các mục đích khác nhau: Đầu giường quay về hướng Bắc theo ý niệm của những nhà phong thủy, sẽ giúp chống lại bệnh mất ngủ. Đầu giường quay về hướng Tây tạo điều kiện thuận tiện cho cuộc sống tình cảm vợ chồng. Các người lớn tuổi muốn có giấc ngủ sâu nên kê giường quay về hướng Tây- Bắc. Hướng Đông hòa hợp cùng các người có nhịp sống khẩn trương, hết mình, còn hướng Đông-nam lại kích thích công dụng động và khả năng làm việc. Một nguyên tắc chung là dù kê giường theo hướng nào thì đầu giường cũng nên áp vào tường và không kê giường gần cửa ra vào.


Với phòng làm việc: Khi ngồi làm việc nên hướng ra cửa sổ hoặc cửa ra vào chứ không nên quay mặt vào tường vì như vậy hạn chế tầm nhìn, giảm khả năng sáng kiến. Bàn làm việc nên dùng gỗ có màu sáng, tạo một không khí thoải mái, bớt cứng nhắc hơn là khi sử dụng các chất liệu gỗ màu tối. Trong mọi quy định có thể nên xài tối đa ánh sáng thiên nhiên trong phòng làm việc. Một điều lưu ý nữa là những nơi xác định ghế cần thiết trong phòng nên kê dựa lưng vào tường để tạo ra cảm giác đảm bảo và tin tưởng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết