Phong thủy cho cửa hàng để buôn bán thuận lợi và may mắn

Trung tâm thương mại là nơi mua sắm tiện nghi và thoải mái, hoàn toàn khá số lượng khách hàng. Theo phong thủy, lưu lượng khách hàng cũng chính là lưu lượng tiền.

Tiền sẽ chảy nhiều hơn vào các gian hàng được bài trí và thiết kế hợp phong thủy. Bởi lẽ, nơi nào thu nhận được kha khá nhiều khí tích cực sẽ đón nhận được số lượng khách hàng đến mua bán.



Trước tiên, gian hàng nên được đặt tại tầng có ngũ hành giống hoặc tương sinh cho mệnh quái của người chủ gian hàng. Tầng 1 ngũ hành thuộc Thủy, tầng 2 – Hỏa, tầng 3 – Mộc, tầng 4 – Kim, tầng 5 – Thổ (nếu tổng số tầng lớn hơn 5 thì trừ đi 5, rồi lại quy về số tầng như trên).

Theo đó, người quái Khảm có ngũ hành thuộc Thủy nên lựa tầng 1 hoặc 4, vì Thủy tầng 1 giúp đỡ cho Thủy của mệnh, Kim tầng 4 tương sinh cho mệnh. Sẽ thuận lợi hơn nếu ngũ hành số tầng ngay khi đó hòa hợp với mặt hàng kinh doanh. Chẳng hạn, tầng 1 kinh doanh những mặt hàng có ngũ hành thuộc Thủy (đồ uống, hóa mỹ phẩm…) hoặc Mộc (đồ gỗ, dệt may, cây cảnh…).

Cũng có thể chọn số tầng hòa hợp đối với ngũ hành mệnh niên của chủ gian hàng (người tuổi Tý, Hợi có ngũ hành thuộc Thủy; Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thuộc Thổ; Dần, Mão thuộc Mộc; Tị, Ngọ thuộc Hỏa; Thân, Dậu thuộc Kim). Nếu không thì nên lựa những tầng càng gần mặt đất càng tốt, vì nhận được không ít địa khí hơn.


Sau đó, xác định nơi xác định của gian hàng trong tầng nhà sao cho ngũ hành phương vị đó đồng hành (ví dụ: cùng là Thủy) hoặc sinh cho hành của mệnh quái chủ gian hàng (ví dụ: phương Bắc thuộc Thủy sẽ tương sinh cho mệnh quái Tốn thuộc hành Mộc); sẽ tốt hơn nếu cùng lúc đó đồng hành hoặc tương sinh cho ngũ hành của các mặt hàng.

Nếu những gian hàng xung quanh có hàng hóa với ngũ hành hoặc tương sinh cho hàng hóa của gian hàng thì càng không bất lợi. Màu sắc của những gian hàng xung quanh cũng có tác dụng không nhỏ (nếu bị xung khắc thì nên có biện pháp hóa giải) và màu sắc của gian hàng nên thích hợp đối với ngũ hành hướng cửa và màu sắc cũng như ngũ hành mặt hàng.

Có thể để gian hàng tại vị trí Đông Nam của tầng nhà, vì đây chính là cung Tài lộc của khu thương mại. Nếu gian hàng nằm trên đường đi chủ yếu có dòng người một chiều (thường là gần lối ra/vào), thì nên để phía bên phải. chú ý, không nên để gian hàng tại nơi xác định cuối hành lang, đường đi, vì các nơi đó thường ít người qua lại, ít sinh khí. Đặc biệt, cần tránh như đối mặt cùng thang máy, thang cuốn, vì sinh khí sẽ bị cuốn đi.

Tiếp theo, tậu mua hướng của gian hàng và hướng cửa của gian hàng (hướng từ tâm gian hàng đi qua nơi xác định giữa cửa) sao cho thích hợp cùng mệnh quái của chủ gian hàng (đối cùng gian hàng thuộc công ty cổ phần, trong đó không có cổ đông nắm cổ phần chi phối, thì cần nghiên cứu các quẻ của Kinh dịch để định hướng tốt). cần thiết hơn, nơi nào đông người, tức khách hàng ở hướng nào thì nên mở cửa về hướng đó.

Bởi lẽ, khách hàng chính là nguồn tài nguyên, sinh khí, có khách hàng thì kinh doanh mới phát đạt. Cửa ra vào nên được mở rộng tối đa đặt khách hàng ra vào thuận tiện, qua đó nạp sinh khí, thu nhận tài khí. không gian gian trước cửa càng rộng, càng dễ thu hút khách hàng.

Nếu gian hàng rộng thì nên mở cửa phía bên trái xét từ trong ra, vì đây là hướng Thanh long, thuộc quý nhân và mở một cửa đi ra phía bên phải, vì đây là hướng Bạch hổ, thuộc tiểu nhân (hướng đi này ngược chiều kim đồng hồ, hòa hợp đối với vòng xoáy – dòng khí của vũ trụ).

Tình huống gian hàng nhỏ hẹp thì có thể tháo dỡ toàn bộ cửa đặt tiếp đón được số lượng khách hàng. Việc loại bỏ sự ngăn cách giữa sản phẩm trưng bày bên trong và khách hàng bên ngoài này còn khiến cho hàng hóa được bày ra rõ ràng hơn, tạo sự thuận tiện và thoải mái cho việc tậu mua mua của khách hàng. Khách hàng đi ngang qua hoặc đứng bên ngoài cũng có thể nhìn rõ sản phẩm. Đây được coi là một hình thức quảng cáo bằng hình ảnh thực, vừa quảng bá sản phẩm, vừa tiến hành kinh doanh.

Bên trong gian hàng cần bày biện sao cho khách hàng ra vào thuận lợi, tạo điều kiện cho khách dễ dàng cân nhắc, chọn lựa sản phẩm sản xuất.

Một số vấn đề khác mà gian hàng cần lưu tâm là luôn vững chắc sạch sẽ, sáng sủa, thoáng khí, trang trí thích hợp; có logo, biển hiệu rõ ràng, nổi bật, độc đáo, có ý nghĩa; trưng bày giấy chứng nhận chất lượng, những thành tích đạt được hoặc bài báo ca ngợi sản phẩm; quầy thu ngân nên dựa vào tường, để tại góc chéo tính từ cửa ra vào (đây là nơi xác định tụ tài) hoặc phía Bạch hổ; màu sắc của tủ trưng bày thích hợp cùng phương vị.

Đặt công việc kinh doanh ngày càng nâng lên thuận lợi, thu hút tài lộc, nên dùng một số vật phẩm phong thủy đặt tại nơi xác định tụ tài (vị trí này kiêng phía sau trống trải) hoặc vị trí Thanh long như: kỳ lân, tỳ hưu (mặt hướng ra cửa), kim nguyên bảo (thoi vàng, 1 đôi), thiềm thừ (cóc vàng 3 chân, mặt quay vào trong để nhả tiền), mèo vàng (giơ tay trái), voi đồng, ngựa đạp lên tiền bạc, trâu kim tiền, rùa kim tiền, pha lê, bể cá, cây cảnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết