Lựa chọn bàn ghế học sinh thích hợp với đặc điểm của trẻ

Như chúng ta đã biết sự phát triển và rèn luyện thói quen từ nhỏ cho trẻ là vô cùng cần thiết. Nếu bạn lựa không đúng phương pháp thì sẽ tác động thật sự rất lớn tới trẻ. Và tư thế ngồi học của trẻ cũng vậy. Nếu những bạn lựa không đúng thì sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe và kết quả học tập. Khi trẻ ngồi sai tư thế đối với một chiếc bàn hay ghế không logic thì trẻ dễ mắc những bệnh như cận thị, vẹo cột sống, gù lưng...Bàn ghế học sinh mà bạn tậu mua sẽ quyết định 70% tư thế ngồi của trẻ. Nội thất Châu Á chia sẻ các điều cần biết cho những bậc phu huynh khi chọn lựa bàn học cho con mình nhé!

1/ Độ tuổi của trẻ


Ở mỗi độ tuổi sẽ có các kích thước và thiết kế của bàn học tương ứng đặt chắc chắn sức khỏe, thuận tiện và tạo hứng thú đặt trẻ học bài tích cực hơn.


Cùng trẻ học mẫu giáo: nên chọn bàn ghế học sinh có chiều cao 30cm và bàn cao 50cm. Màu sắc nên tươi sáng, nhẹ nhàng với những trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu. tính năng : có thể kết hợp vừa là bàn học vừa là bàn chơi. Bé sẽ thật sự rất tự hào khi có một góc học tập riêng đặt tập tô chữ, tô màu, để những cuốn truyện tranh cổ tích của bé.

Cùng trẻ ở độ tuổi tiểu học: nên chọn bàn ghế học sinh có chiều cao 33cm và bàn cao 55cm (cỡ 3), hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61cm (cỡ 4). Bé ở độ tuổi này thì thời gian bé ngồi học cũng kha khá nhiều hơn ở độ tuổi mẫu giáo. Cần tuyệt đối nơi xác định để bàn học đủ sáng, thoáng. Màu sắc thư giãn hoặc khơi gợi sự sáng kiến như màu hồng phấn nhẹ, xanh lá, xanh biển, màu vàng là các màu gợi ý cho bạn.

Khi trẻ ở độ tuổi học THCS: bạn có thể tậu mua bàn ghế học sinh ở cỡ 4 hoặc ghế cao 44cm và bàn cao 64cm. Bàn thiết kế rộng hơn, đủ khoảng không đặt những em có một không gian bảo mật cá nhân. Bạn nên tậu mua loại ghế có thể tăng chỉnh được chiều cao thích hợp với trẻ.

2/ Đặc điểm an toàn và chât liệu



Khi lựa chọn mua bàn ghế ngồi học cho trẻ, cha mẹ nên lưu tâm tới yếu tố an toàn. An toàn nên được để lên hàng đầu khi lựa mua bàn ghế học sinh cho trẻ em. Không lựa các chất liệu dễ vỡ như bàn bằng kính. Nếu làm bằng kim loại phải ko được có những cạnh sắc, chi tiết nhọn vì trẻ con thường hiếu động, tránh việc trẻ đùa nghịch có thể va đập gây chấn thương. Lớp sơn, vecni ở ngoài cũng phải an toàn, không gây độc hại.

3/ Đặc điểm màu sắc


Màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng thiết yếu, nó giúp trẻ cảm thấy thoải mái, hứng thú khi ngồi học. Nên lựa màu nhẹ, trung tính, không bóng dễ gây lóa như xanh lá cây, vàng nhạt... Tránh chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím... vì sẽ khiến mắt trẻ bị kích thích mạnh, dễ mệt mỏi. đặt bé tự lựa chọn màu sắc yêu thích của mình cũng là chọn lựa khác. Không nhất thiết là phải đi theo lối mòn con gái màu hồng và con trai màu xanh.

4/ Đặc điểm công dụng 

Bàn cần có đủ vùng hoặc phụ kiện như ngăn kéo, giá sách đủ rộng đặt đựng những món đồ vật khác như: sách, vở, giấy, bút, kéo, đồ thủ công... Hãy đặt bé tự sắp xếp, dọn sạch và trang trí góc học tập của mình. Bé sẽ thật sự rất tự hào khi được tự trang trí góc riêng của mình và khoe cùng bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết