Phong thủy quầy lễ tân là điều tiên quyết cho sự thành công

Nếu như trong nhà ở, sảnh đón khách có thể tùy tính chất cư trú đặt sắp xếp, thì với văn phòng hoặc nơi kinh doanh thì đòi hỏi phải tạo nên một không gian ấn tượng, thu hút, an toàn và thân thiện.
Phong cách, tính chất hoạt động, thậm chí uy tín của cả một điểm kinh doanh phụ thuộc số lượng ở khu vực lễ tân, sảnh đón tiếp ấy. Những quy định của phong thủy tân tiến xác lập ấn tượng cần có của một lối vào, sảnh đón phải làm sao cho khách hàng để niềm tin vào doanh nghiệp đó, cùng lúc đó giảm thiểu gây ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài.

Nếu khu tiền sảnh tăm tối, bài trí bừa bộn sẽ chỉ ra cho thấy sự thiếu quan tâm đến hình ảnh của doanh nghiệp, giảm bớt hưng phấn làm việc của nhân viên, gây suy thoái nguồn khí mở đầu cho mỗi cơ sở kinh doanh.


Có thể đi theo thứ tự hệ thống cửa – quầy lễ tân – nơi ngồi đợi và giao tiếp để rà soát và cách đặt phong thủy logic cho một không gian sảnh đón. Nếu là nhà phố thì trước khi vào đến bộ cửa chính cần có khoảng lùi vừa đủ để giảm xung sát từ ngoài vào. Tỷ lệ của bộ cửa chính cần có sự tương xứng đối với mặt tiền nhà và khoảng không sảnh bên trong, thích hợp với số lượng người giao dịch, chiều cao và rộng của mặt tiền văn phòng và chất liệu cửa thể hiện nội dung kinh doanh bên trong.

Nếu sử dụng cửa hai cánh hoặc nhiều hơn, thì phải mở được hết những cánh để tuyệt đối sự thông suốt và chào đón, tránh tình trạng “mắt nhắm mắt mở” sẽ ngăn cản dòng khí lưu chuyển, tạo cảm giác lệch lạc khi ra vào sử dụng. Chú ý cửa chính dẫn đến sảnh chứ không khỏi dẫn vào ngay phòng làm việc hay… đi luôn ra phía sau, cho nên nếu văn phòng có cửa đi và cửa sổ ở phía đối diện cửa chính thì cần sắp xếp bình phong, cây xanh, bàn ghế thư giãn … sao cho ngăn luồng di dời, luồng khí xông thẳng trôi qua, giúp nội thất được tàng phong tụ khí tốt hơn. Nên kết hợp phong thủy bàn làm việc với quầy lễ tân sẽ giúp văn phòng thoáng cùng với tiền sảnh.


Khoảng cách từ quầy tiếp tân đến cửa cũng là vấn đề nên quan tâm sao cho khách vào hạn chế băng qua vùng quá rộng hoặc sâu, nhưng cũng hạn chế vừa vào thì “sà ngay” đến quầy tiếp tân. Các chuyên gia phong thủy khuyên nên có khoảng cách trong vòng từ 5 đến 9 bước chân của khách (từ 3m đến 5,5m) là hợp với nhịp sinh học và các quái số tích cực của phong thủy. Có lợi nhất là quầy lễ tân cần có khoảng tường (hậu chẩm) làm điểm dựa phía sau, kết hợp trên đó treo logo, tên hoặc slogan của công ty, còn phía trước có không gian trống nội minh đường quang đãng (hình 3).

Lối đi ra phía sau nên nằm về một bên và đủ rộng đặt không phải vòng qua quầy mới đi ra vào được. Nếu có số lượng lối đi tỏa từ quầy lễ tân ra thì phải phân loại đâu là lối nhân viên, đâu là lối của khách đặt tránh tình trạng rối loạn, va chạm trong giao thông nội bộ.


Hình trạng, chất liệu, màu sắc của quầy tiếp tân cần tuân thủ tương sinh ngũ hành với tính chất kinh doanh, có sự nhắc lại, có liên quan với logo hay tên của doanh nghiệp. Đây cũng chính là cách gia tăng khí bằng điểm nhấn trong trang trí, hay nói theo kiểu dân dã là “có lợi khoe – xấu che” đó vậy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi