Đặt cây cảnh theo phong thủy trong phòng làm việc

Trong phong thủy, cây xanh là một vật phong thủy phải đầy đủ bởi chúng ngoài tác động điều hòa không khí phòng làm việc còn có ý nghĩa trong phong thủy có thể mang lại tài lộc hoặc thành công…
Không khí văn phòng rất quan trọng bởi không khí không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức làm việc của nhân viên trong công ty và ngay khi đó cũng làm vận thế khoảng không làm việc không tốt đi. Trồng cây xanh là cách cải thiện tích cực nhất. Dĩ nhiên không phải loại cây xanh nào cũng mang lại tác dụng như ý muốn, như vậy làm thế nào để lựa cây xanh thích hợp. Những bạn hãy cùng tìm kiếm hiểu nha:


Chúng ta có thể tậu mua những loại cây như hoàng kim cát, vạn niên thanh… để tạo vùng mới cho góc làm việc của mình, bên cạnh đó việc đặt cây cũng có thể giúp giảm bớt những nguy hại do bức xạ gây ra như: Cây thường xuân có tác dụng làm sạch sẽ không khí và chống bức xạ, cây thiết mộc lan có tác động làm bóng không khí và giảm lượng ozone bên trong nhà … ngoài ra những loại cây này chăm sóc thật sự rất giản đơn.


Khi sắp xếp cây cảnh, hoa cỏ trong văn phòng, bạn nên để ý đến tỉ lên kết hợp màu sắc. Bạn nên lựa các loại cây hoa có sắc màu tự nhiên, xanh tốt và dễ sống để dễ dàng tạo vượng khí cho văn phòng.
tuy là thế, không nên bài trí quá lắm cây xanh trong phòng làm việc sẽ gây mệt mỏi và bí bách cho vùng có nhiều người. Việc bài trí cây với tỉ lệ logic thì tài vận và nhân vận trong văn phòng có thể phát triển tích cực nhất như: bố trí cây cối ở hướng Đông (hành Mộc) sẽ giúp khỏe mạnh, ở hướng Đông-Nam (hành Mộc) sẽ giúp phát triển tài vận, ở hướng Bắc (hành Thủy) sự nghiệp sẽ gặp lắm không bất lợi, may mắn. Có thể trang trí thêm bể cá trong phòng làm việc hệ Thủy giúp căn phòng thoáng hơn.


Lưu ý: Vì hành Mộc và hành Kim, hành Thổ tương khắc nên cần tránh bài trí cây cối ở góc Tây Nam, Đông Bắc và nơi xác định giữa phòng. Tất nhiên cũng cấm kỵ bố trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi