Lưu ý những điều sau đây khi thiết kế mái nhà

Trong phong thủy nhà ở, mái nhà thường được coi là nơi tụ khí, tác động đến cả gia đình trong quá trình sinh sống. Mái nhà là quyết định cuối cùng cho sự ảnh hưởng của toàn bộ căn nhà lên cuộc sống những thành viên. Vì thế, mái nhà thiết kế thích hợp không chỉ khiến căn nhà thêm đẹp hơn mà còn đem lại sự thư thái, an lành cho cả gia đình bạn. Do đó, những ngôi nhà có tính tương sinh giữa mái và cấu trúc nhà được coi là mối quan hệ hoàn hảo về phong thủy.

Các lưu ý khoa học khi thiết kế mái nhà

Mái nhà trong kiến trúc thời nay thật sự rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng cao nhưng dù thiết kế theo phong cách nào thì chúng ta vẫn luôn luôn lưu ý đáp ứng 3 công dụng quan trọng của mái nhà trong phong thủy: "Bài thủy - cách nhiệt - triệt lôi".

1. Đặc điểm bài thủy

Để mái nhà vững vàng trong mùa mưa gió của miền nhiệt đới xưa ông cha ta thường dùng rơm rạ để làm mái vì đây là chất liệu ngậm nước và khả năng thoát nước mạnh. Nhưng ngày nay để làm mái, con người có kha khá sự lựa chọn về vật liệu như tôn, ngói, tấm lợp sinh thái....Dù là nguyên liệu gì thì mái vẫn phải đảm bảo độ dốc để thoát lượng nước càng nhanh càng có lợi.


Mái dốc chữ A nhà biệt thự đẹp

2. Yếu tố cách nhiệt 

Ngoài việc an toàn vào mùa mưa thì mái cần làm nên cho không khí thông thoáng những ngày hè nóng bức; đây cũng là lý do người xưa thường nắm bắt rơm rạ. Do vậy, theo mục đích nắm bắt mà ta cần chọn lựa các vật liệu thích hợp : mái để ở nên dùng ngói, hoặc tôn cách nhiệt hoặc tấm lợp sinh thái...


3. Đặc điểm triệt lôi của ngôi nhà

Mái nhà đảm bảo nguyên tắc triệt lôi liên quan trực tiếp đến sinh mạng của các thành viên trong gia đình. Để tuyệt đối đặc điểm này trong phong thủy, khi làm mái nhà cần làm dây dẫn sét tiếp xúc cùng cột tiếp địa được chôn sâu dưới đất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết