Nguyên tắc khi thiết kế văn phòng làm việc
Thiết kế văn phòng làm việc là một vấn đề rất đáng quan tâm, bởi một môi trường làm việc tốt và lành mạnh sẽ làm cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng không chỉ dựa và quan điểm cá nhân mà là dựa trên rất nhiều yếu khác nhau vì đây là môi trường làm việc cộng đồng nên việc thiết kế cần tuân thủ theo những nguyên tắc chung, theo những chuẩn mực đã được quy định cho một văn phòng làm việc.
Chất lượng nên được ưu tiên
Văn phòng làm việc được xem như là tài sản cố định của công ty. Là thứ mà công ty chỉ đầu tư một lần duy nhất và sau này có rất ít thay đổi. Chính vì thế việc thiết kế hay sắp xếp các nội thất bàn ghế văn phòng bên trong cần có sự tính toán kỹ càng trước khi bắt tay vào quá trình thi công. Trong quá trình tính toán lên kế hoạch đó bạn nên ưu tiên vấn đề chất lượng, quy cách thiết kế, hệ thống, đèn, điều hòa vị trí đặt nội thất bên trong một cách hợp lý.
Tính thẩm mỹ
Văn phòng làm việc cần phải gợi lòng làm việc hăng say cho nhân viên., tạo cảm hứng cho khách hàng tạo nên lệ giao dịch thành công cao. Có thể bạn sẽ không thể nhận ra những hiệu quả từ tính thẩm mỹ đó nhưng điều đó đã được chứng minh theo nhiều nghiên cứu khoa học. Tính thẫm mỹ thường thể hiện trong sự hòa nhã, hợp với văn hóa công ty. Các màu sắc tươi sáng, trung tính như màu trắng, xanh da trời, xanh lá nhạt, vàng chanh,... Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc còn căn cứ vào tính chất công việc cụ thể.
Phục vục mục đích công việc
Thiết kế như thế nào thì văn phòng làm việc vẫn sẽ chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của công ty. Chính vì thế thiết kế cần phải đảm bảo không gian làm việc thoải mái nhất dành cho nhân viên. Nhân viên có thể đi lại dễ dàng trong văn phòng.
Chất lượng nên được ưu tiên
Văn phòng làm việc được xem như là tài sản cố định của công ty. Là thứ mà công ty chỉ đầu tư một lần duy nhất và sau này có rất ít thay đổi. Chính vì thế việc thiết kế hay sắp xếp các nội thất bàn ghế văn phòng bên trong cần có sự tính toán kỹ càng trước khi bắt tay vào quá trình thi công. Trong quá trình tính toán lên kế hoạch đó bạn nên ưu tiên vấn đề chất lượng, quy cách thiết kế, hệ thống, đèn, điều hòa vị trí đặt nội thất bên trong một cách hợp lý.
Tính thẩm mỹ
Văn phòng làm việc cần phải gợi lòng làm việc hăng say cho nhân viên., tạo cảm hứng cho khách hàng tạo nên lệ giao dịch thành công cao. Có thể bạn sẽ không thể nhận ra những hiệu quả từ tính thẩm mỹ đó nhưng điều đó đã được chứng minh theo nhiều nghiên cứu khoa học. Tính thẫm mỹ thường thể hiện trong sự hòa nhã, hợp với văn hóa công ty. Các màu sắc tươi sáng, trung tính như màu trắng, xanh da trời, xanh lá nhạt, vàng chanh,... Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc còn căn cứ vào tính chất công việc cụ thể.
Phục vục mục đích công việc
Thiết kế như thế nào thì văn phòng làm việc vẫn sẽ chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của công ty. Chính vì thế thiết kế cần phải đảm bảo không gian làm việc thoải mái nhất dành cho nhân viên. Nhân viên có thể đi lại dễ dàng trong văn phòng.
Nhận xét
Đăng nhận xét