Tư vấn thiết kế phòng đoc sách và vị trí đặt kệ sách ở các phòng khác

Mặc dù hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, con bạn được tiếp xúc với sách điện tử, phim ảnh... nhưng có lẽ, sự đồng hành lâu dài và bền vững với con yêu vẫn là những trang sách. Hãy tư vấn kiến trúc và xây dựng cho bé niềm yêu thích đọc sách, khám phá thế giới và những bài học từ cuộc sống bằng việc đọc sách.

 tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Bên cạnh đó, khi con bạn đi học, số lượng sách vở sẽ ngày càng nhiều hơn, thật hữu ích và ý nghĩa khi bạn tự tay làm cho thiên thần nhỏ của mình một nơi cất trữ những cuốn sách hay. Tùy thuộc vào số lượng sách vở để bạn lựa chọn 1 trong 3 cách đơn giản dưới đây, để đồng hành cùng con từ những bước đi đầu tiên trên đường đời. Hiển nhiên đây là bước đầu tiên trong quá trình sắp xếp tủ sách của bạn nên cần đưa những cuốn sách mà bạn phải đặt tới vị trí giá sách.

tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Giá sách là một nơi để lưu trữ tất cả các cuốn sách của bạn. Bạn sẽ cần phải xem qua là có bao nhiêu cuốn sách và quyết định sắp xếp chúng như thế nào. Một số ngăn sách có thể ngắn hơn hoặc cao hơn so với những ngăn khác, vì vậy bạn sẽ phải quyết định nơi mà đặt sách của bạn thích hợp nhất. Bạn có thể đặt nằm những cuốn sách, dựng chúng lên, hay kết hợp cả hai.

tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Một yếu tố khác bạn sẽ muốn lưu ý tới là màu sắc. Gáy những cuốn sách của bạn có thể có rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Vì vậy, bạn sẽ muốn cân bằng chúng bằng cách nào đó. Bạn có thể sắp xếp chúng theo màu sắc, tách các nhóm màu sắc để trình bày trên ngăn sách. Hoặc bạn có thể sắp xếp theo thể loại sách, khi đó cần cân bằng màu sắc một cách tổng thể. Để làm điều này, bạn sẽ phải chắc chắn rằng màu tối được trộn lẫn với màu sắc sáng, và màu sắc cá tính như đỏ được trải ra đều đặn một cách tổng thể

tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Bạn không cần ra ngoài và mua dụng cụ giữ sách mới, nhưng bạn có thể sử dụng những vật dụng xung quanh nhà của bạn, những thứ mà bạn muốn trưng bày để tách các nhóm sách khác nhau. Nếu bạn sắp xếp những cuốn sách theo các nhóm màu sắc khác nhau, thì thật dễ dàng tìm ra được nơi để đặt dụng cụ giữ sách, bạn sẽ đặt các dụng cụ giữ sách với màu tương phản. Nhưng nếu dàn trải các màu sắc ra thì bạn chỉ cần sắp xếp các dụng cụ giữ sách cùng một cách thức.

tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Kệ sách đơn giản tạo từ những thanh gỗ màu đen ghép lại thành hình khối cho phép lưu trữ rất nhiều sách. Điểm nhấn đến từ bức tường sơn màu vàng tươi mát phía sau, gam màu này có thể chuyển từ vàng sang xanh lá cây tùy thuộc vào ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo được chủ nhân sử dụng. Một góc phòng khách có thể là nơi đặt kệ sách có bánh xe, mỗi tầng là một thanh gỗ có màu tươi sáng khác nhau đặt so le. Đây cũng là điểm nhấn mới mẻ cho không gian của bạn. Phòng khách thể hiện phong cách thiết kế và cá tính của chủ nhân. Đối với những người yêu thích đọc sách, họ có thể biến không gian phòng khách của mình thành không gian thưởng thức các cuốn sách.

tu-van-thiet-ke-phong-doc-sach-va-vi-tri-dat-ke-sach-o-cac-phong-khac

Có rất nhiều cách biến phòng khách thành phòng đọc: thay bức tường ngăn cách thông thường giữa phòng khách và bếp ăn bằng một kệ sách hay sáng tạo và tiết kiệm diện tích hơn nữa, ta có thể đặt hàng tư vấn nội thất các bộ ghế sofa đồng thời làm giá sách…Đối với một phòng nghỉ của trẻ em diện tích không quá lớn trong căn nhà, bạn có thể tận dụng không gian một cách tối ưu trong các thiết kế.Bệ cửa sổ được thiết kế thành ghế đệm để ngồi đọc sách và làm việc; phía dưới chia thành những ngăn kệ để sách. Phần tường trống bên cạnh có lắp kệ sách và bàn làm việc tương ứng với vị trí ghế ngồi ở bệ cửa sổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh gỗ sồi và tần bì

Tạo luồng khí lưu thông ở cầu thang bạn cần biết

Phong thủy bàn làm việc cho người tuổi tân mùi